Tin vắn

Thép mạ kẽm là gì? Ưu nhược điểm và những ứng dụng của thép mạ kẽm

Thép là một trong những loại vật liệu không thể thiếu trong mọi mặt của cuộc sống. Tuy nhiên bề mặt kim loại nói chung và thép nói riêng rất dễ bị han gỉ, vì thế các phương pháp mạ bề mặt được ứng dụng và làm giảm thiểu quá trình này.
Thép mạ kẽm là một trong những sản phẩm được ưa chuộng hàng đầu hiện nay với những ưu điểm nổi trội và ứng dụng tuyệt vời trong nhiều công trình hiện đại. Những thông tin sau đây mà Triệu Kim cung cấp hy vọng sẽ phần nào giúp bạn hiểu rõ hơn về thép mạ kẽm.

1. Thép mạ kẽm là gì?

Thép mạ kẽm là một trong những loại vật liệu được phủ lớp mạ kẽm giúp sản phẩm tăng thêm độ bền và thẩm mỹ. Các dạng thép được mạ kẽm gồm thép hộp, thép ống hay thép tấm. Lớp mạ kẽm có độ dày khác nhau tùy theo kỹ thuật và yêu cầu nhằm đáp ứng tối đa cho chất lượng công trình.
Phương thức mạ kẽm này phủ lên thép giúp bảo vệ bề mặt thép khỏi các tác động của môi trường bên ngoài, hạn chế việc oxy hóa, gỉ sét và giảm tuổi thọ của thành phẩm. Trên thị trường hiện nay có hai phương pháp mạ kẽm là mạ kẽm điện phân và mạ kẽm nhúng nóng.
Thép mạ kẽm là gì?

2. Ưu, nhược điểm của thép mạ kẽm

Thép mạ kẽm với nhiều ứng dụng thiết thực, được ứng dụng rộng rãi từ những chiếc đai ốc nhỏ nhắn cho đến những công trình cao ốc. Vậy loại thép này có những ưu điểm và nhược điểm gì?

Ưu điểm:

  • Về chi phí sản xuất: Chi phí mạ kẽm có giá thành rẻ hơn so với các phương pháp phủ bề mặt khác như nhựa hay sơn sắt.
  • Về chi phí bảo trì: Các loại thép được mạ kẽm có tuổi thọ rất lâu, nhờ vậy chi phí bảo trì sản phẩm, công trình cũng được giảm thiểu tối đa.
  • Về tuổi thọ và độ bền: Các loại thép mạ kẽm theo đúng tiêu chuẩn có tuổi thọ từ 20 – 50 năm tùy vào điều kiện khí hậu, vùng miền hay các yếu tố khác.
  • Cấu trúc thép bên trong được bảo vệ bền vững: Lớp mạ kẽm có cấu trúc đặc trưng nhờ quá trình luyện kim đảm bảo, nhờ vậy chúng sẽ giúp cho bề mặt của thép được bảo vệ hoàn toàn trước các tác động từ bên ngoài.

Nhược điểm:

Thép mạ kẽm có bề mặt với độ nhám thấp và tính thẩm mỹ không thực sự cao. Tuy nhiên, chất lượng của sản phẩm luôn vượt trội nên những nhược điểm này không ảnh hưởng quá nhiều đến sự lựa chọn của các công trình.

2. Ứng dụng của thép mạ kẽm trong cuộc sống

Thật khó để có thể tìm ra được những công trình, hạng mục trong cuộc sống không sử dụng đến thép. Đối với thép mạ kẽm, các ứng dụng được sử dụng nhiều nhất gồm có:
  • Trong xây dựng, dân dụng: Làm nội thất, cầu thang, hàng rào, cửa, mái hiên, ban công,….
  • Trong chế tạo đồ điện tử: Làm khung máy, vỏ máy móc,…
  • Trong chế tạo phương tiện: Làm thùng xe ô tô, khung chỗ ngồi,…
  • Trong sản xuất đường ống: Chế tạo ống dẫn trong hệ thống ống nước lạnh thay thế cho vật liệu bằng chì hay gang.
  • Sản xuất dây cáp điện, khóa cửa sổ hay các loại vật liệu liên kết xây dựng.
  • Có mặt trong các công trình xây dựng, cơ khí hay hệ thống máy cáp điện.
  • Sử dụng trong kết cấu tôn lợp, dầm thép, ống dẫn thép, các bu lông, đai ốc,…

3. Cách bảo quản thép mạ kẽm bền tốt

Thép mạ kẽm có độ bền rất cao, có thể lên tới hơn 50 năm nếu sử dụng trong điều kiện môi trường thuận lợi. Tuy nhiên các yếu tố từ môi trường như mưa acid, nước muối,… sẽ khiến cho lớp phủ kẽm ngoài bề mặt bị ăn mòn một cách nhanh chóng, làm giảm tuổi thọ của công trình và sản phẩm, khoảng 20 – 30 năm.
Tuy rằng ở một số nơi có điều kiện khắc nghiệt, vùng ven biển,… thì những điều kiện này không thể thay đổi, sản phẩm thép mạ kẽm được xem là lựa chọn đúng đắn vì thời gian sử dụng như vậy hơn rất nhiều so với các loại thép khác. Để giảm thiểu tình trạng hư hỏng, rỉ sét và kéo dài tuổi thọ của sản phẩm, việc bảo trì, bảo dưỡng thường xuyên sẽ phần nào hạn chế được những tác động không mong muốn này.
Cách bảo quản thép mạ kẽm

4. Đơn vị cung cấp thép mạ kẽm uy tín

Hiện nay, công ty Thép Triệu Kim là đơn vị sản xuất, phân phối thép mạ kẽm hàng đầu tại TP Hồ Chí Minh và các tỉnh thành lân cận. Tất cả các sản phẩm, trong đó có thép mạ kẽm được công ty trực tiếp sản xuất trên quy trình hiện đại tại xưởng cơ khí riêng, chính vì vậy, mọi công đoạn đều được giám sát chặt chẽ và đảm bảo yêu cầu tối đa cho thành phẩm đến khi hoàn tất và đến tay khách hàng. Do không qua trung gian nên các sản phẩm tại Triệu Kim đều có giá thành phải chăng, phù hợp với mọi yêu cầu của khách hàng.
Triệu Kim đảm bảo cung cấp tới khách hàng và quý đối tác chính sách mua hàng đảm bảo và chu đáo. Cam kết giao hàng đúng thời gian và số lượng đã thỏa thuận. Tất cả những thắc mắc về sản phẩm cũng như dịch vụ của Triệu Kim, quý khách vui lòng liên hệ theo thông tin:
  • Địa chỉ: 122 QL22, Bà Điểm, Hóc Môn, Hồ Chí Minh
  • Hotline: 0778 669 669
  • Email: trieukim6886@gmail.com

Không có nhận xét nào