Tin vắn

Chọn tôn cách nhiệt PU thay vì tôn kẽm lạnh thường vì 8 lý do sau

Với những thay đổi theo chiều hướng tiêu cực của thời tiết như hiện nay, thị trường vật liệu chống nóng lại ngày càng “nóng” hơn bao giờ hết. Có rất nhiều những băn khoăn giữa việc chọn vật liệu này hay vật liệu kia, đặc biệt là phần thi công mái nhà, câu hỏi nên chọn tôn cách nhiệt PU hay tôn kẽm lạnh thường khiến nhiều người đau đầu.
Để có thể dễ dàng lựa chọn, Triệu Kim đưa ra 8 lý do nên lựa chọn tôn cách nhiệt PU cho công trình giúp bạn có cái nhìn toàn diện hơn về loại vật liệu này.

Lý do 1: Tuổi thọ rất cao, từ 30 – 60 năm

Không giống như tôn mạ kẽm thường, tôn cách nhiệt PU được cấu tạo gồm tới 3 lớp. Một lớp tôn mạ kẽm, một lớp Polyurethane (PU) và lớp màng Polypropylene/Polyvinyl chloride(PP/PVC). Nếu so sánh đơn giản như vậy, tôn PU đã hơn hẳn so với tôn thường tới 2 lớp.
Thế nhưng nếu rạch ròi hơn, bạn sẽ thấy tôn PU còn vượt trội hơn gấp rất nhiều lần so với tôn mạ kẽm thường. Điều này nằm ở lớp PU có khả năng chống chọi với quá trình tác động lực hay oxy hóa hơn cả kim loại hay cao su, chịu được nhiệt lên tới 100 độ C. Hơn nữa, lớp vật liệu thứ ba là PP/PVC chịu được nhiệt lên tới 1000 độ C/ độ thẩm mỹ cao được dùng thay thế cho các vật liệu khác làm trần nội thất. Chính vì vậy, độ bền của vật liệu tôn cách nhiệt PU cao là điều dễ hiểu.

Lý do 2: Đảm bảo tính thẩm mỹ cao

Tôn cách nhiệt PU có rất nhiều màu sắc khác nhau như trắng, xanh lá, xanh dương hay màu vàng. Đây là những màu sắc thông dụng được khách hàng lựa chọn phù hợp với thẩm mỹ người châu Á cũng như yếu tố phong thủy. Hơn thế nữa, mặt trong là lớp PVC đã khá đẹp, có thể dùng để làm trần ốp mà không cần sử dụng làm trần nội thất mà không cần lắp đặt thêm loại vật liệu trang trí, laphong gỗ, nhựa, nhôm hay trần thạch cao.
Đảm bảo tính thẩm mỹ cao

Lý do 3: Giảm số lượng và chi phí khung sườn, xà gồ

Thông thường, khi lắp đặt mái bằng tôn lạnh, khoảng cách giữa các xà gồ là 50-70cm. Tuy nhiên khoảng cách này sẽ được kéo dài ra từ 1,5 – 2m khi công trình lựa chọn tôn cách nhiệt PU. Nhờ đặc tính cứng và chắc của tôn PU mà như bạn đã thấy, số lượng xà gồ được giảm một nửa, giúp tiết kiệm chi phí rất hiệu quả.

Lý do 4: Tỷ suất truyền nhiệt cực thấp

So với các loại tôn lạnh thông thường, tôn cách nhiệt PU hơn hẳn 2 lớp. Nếu tính sơ qua, chắc chắn việc truyền nhiệt của tôn PU sẽ thấp hơn so với tôn lạnh thường. Tuy nhiên điều đặc biệt kiến cho việc lựa chọn tôn PU hoàn toàn là một lựa chọn thông minh đến từ cấu tạo lớp PU. Lớp này có tỷ suất truyền nhiệt cực thấp là 0,0182 kcal/m.h.oC mang đến hiệu quả làm mát rất cao. 
Tỷ suất truyền nhiệt cực thấp

Lý do 5: Khả năng cách âm vượt trội

Khả năng này cũng không bất ngờ khi lớp thứ 2 của tôn được làm từ PU. Thông số cách âm < 23,27 dB là con số khá “đáng nể” mà nhiều loại chất liệu cách âm khác không thể đạt được. Nhờ việc sử dụng tôn PU để làm mái, công trình sẽ giảm được âm thanh đặc biệt trong trường hợp mưa lớn, giảm tiếng ồn rất hiệu quả.

Lý do 6: Dễ dàng thi công

Tuy mái tôn PU có trọng lượng lớn hơn so với tôn mạ kẽm lạnh thông thường, điều này chỉ gây khó khăn hơn một chút trong việc vận chuyển và đưa lên phần mái. Tuy nhiên việc thi công lại không quá khó khăn khi người lắp đặt không cần phải bắn đinh vít quá dày. Tôn thông thường sẽ cần 40 – 50 chiếc ốc vít để cố định tấm kích thước 1.2x20m, số lượng này ở tôn PU chỉ cần 20 chiếc. 

Lý do 7: Quá trình bảo quản đơn giản hóa

Bất cứ một loại vật liệu nào cũng nên được bảo quản trong điều kiện tốt nhất giúp tăng thêm hiệu quả và quá trình sử dụng lâu dài. Tuy nhiên tôn PU không đòi hỏi quá trình bảo quản quá khắt khe. Người dùng chỉ cần đặt các tấm tôn tại những nơi mát mẻ, không chịu tác động trực tiếp của ánh nắng hay hóa chất. Lưu ý là nên đặt các tấm tôn PU lên pallet, chỉ đặt khoảng 10 tấm, tránh quá cao vì có nguy cơ ngã đổ ảnh hưởng đến chất lượng của sản phẩm.
Quá trình bảo quản đơn giản hóa 

Lý do 8: An toàn hơn khi vận chuyển

Các loại tôn thông thường có độ mỏng và bén cao dễ gây nguy hiểm trong quá trình xếp đặt và vận chuyển. Có khá nhiều những vụ tai nạn gây ra bởi nhiều nguyên nhân, trong đó các loại tôn khi vận chuyển không được bao bọc kỹ lưỡng là yếu tố gián tiếp gây nên. Tôn PU nhờ cấu tạo chắc chắn và cứng cáp giúp người vận chuyển dễ dàng hơn và đảm bảo an toàn cho các phương tiện, người tham gia.
Qua 8 lý do mà Triệu Kim đã đưa ra hy vọng phần nào đó đã giúp cho bạn hiểu được vì sao tôn cách nhiệt PU dẫn trở thành một loại vật liệu quan trọng trong ngành xây dựng. Nếu có thắc mắc nào về sản phẩm cũng như muốn được tư vấn, báo giá sản phẩm, quý khách vui lòng liên hệ với Triệu Kim theo thông tin sau để được giải đáp nhanh chóng và chính xác nhất:

  • Địa chỉ: 91/22/21 Phạm Văn Chiêu, phường 14, quận Gò Vấp, TP Hồ Chí Minh
  • Hotline: 0778 669 669
  • Email: trieukim6886@gmail.com

Không có nhận xét nào