Tin vắn

5 Dấu hiệu nhận biết tôn kém chất lượng

Tôn thép Triệu Kim sẽ chia sẽ với bạn 5 dấu hiệu nhận biết bạn đã mua phải tôn kém chất lượng
Hướng dẫn nhận biết tôn giả kém chất lượng

1/ Dựa vào thông tin in vi tính trên cuộn tôn

Trên các cuộn tôn đều có in các thông số cụ thể về sản phẩm, nhà sản xuất và các tiêu chuẩn chất lượng. Đây chính là điểm mấu chốt đầu tiên mà người dùng có thể căn cứ vào đó để đánh giá về chất lượng của sản phẩm. 
Một số đặc điểm của dòng in vi tính các cuộn tôn “nhái” mà bạn có thể tham khảo:
  • Dòng in không rõ ràng, bị nhòe, nét bị bôi xóa;
  • Không cung cấp đủ thông sản phẩm;
  • Các tiêu chuẩn chất lượng không hiển thị đầy đủ;
  • Thông tin về nhà sản xuất “lấp lửng”, không rõ ràng.
Khi phát hiện ra những đặc điểm này, bạn có thể nhờ đến những người có kinh nghiệm làm trong nghề kiểm tra giúp. Ngoài ra, bạn cũng có thể so sánh và đối chiếu với các sản phẩm chính hãng tại những nơi uy tín hoặc trên web của công ty/tập đoàn sản xuất.

2/ Căn cứ vào ký hiệu MSC trên tôn

Ký hiệu MSC thường được một số các đơn vị bán tôn kém chất lượng đánh dấu trên các sản phẩm nhái. Trên thực tế, dấu hiệu ngầm này để người bán có thể nhận ra hàng nhái để hạ giá thành. Các loại tôn này thường kém chất lượng, dễ bay màu và độ dày nhỏ hơn so với tôn chính hãng, chúng thường được gọi bằng cái tên là tôn âm hay tôn dem. Do đó, nếu thấy tôn có ghi ký hiệu MSC, bạn tuyệt đối không nên mua nhé.
Căn cứ vào ký hiệu MSC trên tôn phá hiện tôn thật giả

3/ Kiểm định mẫu tôn tại nơi sản xuất

Cách chắc chắn nhất để kiểm tra các sản phẩm tôn tại nơi bạn dự định mua chất lượng hay không, hãy gửi mẫu tôn đến trung tâm kiểm định hoặc các đơn vị sản xuất. Sẽ cần gửi mẫu tôn ít nhất khoảng 0.5mm và đợi trong vòng 3-4 ngày để  biết được chính xác chất lượng của tôn. Cách làm này sẽ giúp bạn chắc chắn tránh mua phải các sản phẩm giả ảnh hưởng đến toàn bộ công trình.

4/ Giá bán gây nghi ngờ

Hầu hết các đại lý phân phối và cửa hàng uy tín bán tôn chính hãng đều có chung một mức giá hoặc chỉ chênh lệch nhau chút ít. Thế nhưng có một vài cửa hàng bạn đang tham khảo có giá rẻ hơn hẳn, chắc chắn bạn cần phải đặt câu hỏi về chất lượng của sản phẩm, bằng cách kiểm tra các dấu hiệu còn lại để xác minh. Trên thực tế, tôn giả có mức giá thấp hơn từ 10-15% so với tôn chính hãng nên người mua cần hết sức tỉnh táo không vì ham giá rẻ mà bỏ qua chất lượng.
nghi ngờ giá bán

5/ Kiểm tra khối lượng thực của tôn

Khối lượng mỗi mét tôn được ghi trên sản phẩm so với khối lượng cân thực tế nếu nhẹ hơn từ 0,4 – 0,5 kg thì chắc chắn đó là loại tôn giả. Để không mua phải sản phẩm kém chất lượng, ngoài căn cứ vào các yếu tố trên, bạn nên yêu cầu các đại lý cân tôn và đối chiếu với thông số của tôn chính hãng.
Nếu căn cứ vào cả 5 dấu hiệu trên mà phát hiện bất kỳ một dấu hiệu nào khiến bạn không cảm thấy chắc chắn đều cần phải xác minh. Bên cạnh đó, đừng quên kiểm tra kỹ trong lúc bàn giao tôn vì một số đơn vị làm ăn thiếu uy tín có thể đánh tráo tôn kém chất lượng vào đơn hàng của bạn.

Triệu Kim hiện là đơn vị sản xuất, cung cấp và phân phối các loại vật liệu xây dựng chính hãng, trong đó có tôn lợp. Tất cả các sản phẩm tại công ty đều được nhập trực tiếp từ các tập đoàn lớn với số lượng lớn nên đảm bảo chất lượng cũng như giá thành cạnh tranh nhất. Để được tư vấn và báo giá các loại vật liệu, quý khách hàng hãy nhanh chóng liên hệ với Triệu Kim hôm nay.

Không có nhận xét nào