Tin vắn

4 loại máng xối phổ biến và những lưu ý quan trọng trong quá trình thi công

Với khí hậu nóng ẩm đặc trưng, Việt Nam là quốc gia có lượng mưa khá lớn. Trung bình hằng năm có khoảng 100 ngày mưa với lượng mưa trung bình dao động từ 1.500 đến 2.000mm.

Do điều kiện thời tiết như vậy, việc thiết kế và sử dụng các loại vật liệu máng xối như thế nào là một câu hỏi lớn cho gia chủ và các đơn vị xây dựng. Nhằm giúp bạn có thêm những thông tin hữu ích, thông qua bài viết, Triệu Kim sẽ giúp bạn nắm được cụ thể hơn về 4 loại máng xối nước phổ biến để có những lựa chọn phù hợp.


1. Tại sao nên sử dụng máng xối cho mọi công trình?

Máng xối hay còn gọi là máng thoát nước, đây là hệ thống có vai trò dẫn nước mưa từ mái nhà chảy xuống vị trí đã xác định. Do mái nhà chịu nhiều áp lực nhất từ lượng mưa lớn mỗi năm, có thể dẫn tới những tình trạng đọng và thấm dột, làm hư hại đến công trình máng xối chính là phụ kiện quan trọng giúp ngăn ngừa những ảnh hưởng đó xảy ra, kéo dài tuổi thọ cho mái nhà và công trình.

Do thiết kế các công trình hiện nay rất đa dạng nên máng xối nước cũng được sản xuất để đảm bảo phù hợp hơn. Có rất nhiều chủng loại như máng xối cho nhà ở, máng xối nhà xưởng, nhà công nghiệp, máng xối nhà kính,… Triệu Kim khuyên bạn trong quá trình thi công lợp mái nên lắp đặt luôn hệ thống máng xối sẽ giúp tiết kiệm thời gian, chi phí cũng như đảm bảo công trình được chống thấm dột ngay từ ban đầu, giảm thiểu được việc phải bảo dưỡng, sửa chữa sau này.


2. 4 loại máng xối nước phổ biến trên thị trường

Hiện nay trên thị trường có 4 loại máng xối phổ biến gồm:
  • Máng xối tôn mạ màu
  • Máng xối inox
  • Máng xối nhựa composite
  • Máng xối hợp kim
Mỗi loại máng xối đều có những đặc điểm đặc trưng và ưu điểm phù hợp với từng mục đích sử dụng. Cụ thể:

Máng xối tôn mạ màu

Máng xối tôn mạ màu có mức độ phổ biến rất cao, khoảng 90% công trình đều đang sử dụng loại máng xối này. Lý do là máng xối được làm từ tôn mạ màu có những ưu điểm vượt trội như không bị hoen gỉ, trọng lượng nhẹ, dễ dàng thi công, màu sắc đa dạng, dễ tạo hình, dễ sửa chữa, giá thành hợp lý,…

Máng xối Inox

Máng xối nước Inox cũng là một lựa chọn cho công trình nếu bạn yêu cầu cao về khả năng chống ăn mòn hóa chất và chống oxy hóa. Loại máng xối này có khả năng chống chịu với các yếu tố như gió bão, mưa lớn rất tốt, dễ dàng dát mỏng và uốn cong theo thiết kế công trình. Máng xối inox có hai lựa chọn cho người dùng là inox 304 và inox 201, trong đó inox 304 có đặc tính chống ăn mòn nổi trội hơn cả.

Máng xối nhựa composite

Hay còn gọi là máng xối nhựa PVC, máng xối loại này có độ bền rất cao, tuyệt đối không bị gỉ sét hay ẩm mốc do vật liệu chế tạo là từ nhựa polyester cùng với sợi cốt thủy tinh và các chất phụ gia chuyên dụng. Máng xối nhựa dễ bảo quản, thuận tiện trong việc làm sạch nhưng giá thành khá cao và khả năng thay đổi hình dạng để phù hợp với thiết kế ngôi nhà không tốt.

Máng xối hợp kim

Máng xối hợp kim với ưu điểm là trọng lượng khá nhẹ, có khả năng chịu được các tác động của thời tiết khắc nghiệt nên được nhiều công trình lựa chọn. Máng xối hợp kim dễ vận chuyển và lắp đặt, phù hợp với yêu cầu đòi hỏi tiến độ gấp và chi phí phải chăng.

>>> Tham khảo: Kinh nghiệm mua vật liệu xây dựng giá rẻ

3. Lưu ý khi thi công máng xối

Không chỉ cần quan tâm tới việc lắp đặt làm sao để máng xối đảm bảo được chức năng thoát nước hiệu quả nhật, việc cân nhắc và tính toán sao cho hệ thống này đảm bảo được tính thẩm mỹ cho toàn bộ công trình cũng cần được chú trọng, Nguyên nhân là hệ thống này nằm bên ngoài căn nhà và dễ dàng nhìn thấy nếu không khéo léo trong lắp đặt.


Một số những vấn đề cần lưu ý gồm:
  • Nên chọn máng xối cung cấp bởi các đơn vị uy tín và chính hãng.
  • Đảm bảo quá trình lắp đặt chuẩn, đặc biệt là tại vị trí mối nối.
  • Từng loại máng xối cần được lựa chọn sao cho có độ dốc tương thích với công trình, giúp cho khả năng thoát nước hiệu quả nhất.
  • Nghiên cứu kỹ hoặc cần được tư vấn cẩn thận về kích thước của máng xối sao cho việc đựng nước mưa hiệu quả và thích hợp với điều kiện thời tiết cũng như phần mái của công trình.
  • Nên trang bị thêm lưới chặn rác để tránh tình trạng rác theo nước mưa làm tắc đường thoát nước, gây tình trạng ứ đọng nước, gây thấm dột và ảnh hưởng đến chất lượng của công trình.
  • Thường xuyên làm vệ sinh và bảo dưỡng máng xối.
Máng xối là một phụ kiện không thể thiếu trong bất cứ công trình thi công mái nào. Để đảm bảo lựa chọn được sản phẩm tốt và phù hợp nhất, Triệu Kim luôn là đơn vị hàng đầu tư vấn và cung cấp tốt nhất các loại máng xối với đầy đủ mọi kích thước và chất liệu. quý khách hàng xin liên hệ theo thông tin sau để tìm hiểu về sản phẩm và được báo giá nhanh chóng nhất:

Công ty TNHH Thép Triệu Kim

Địa chỉ: 91/22/21 Phạm Văn Chiêu, phường 14, quận Gò Vấp, TP Hồ Chí Minh

Hotline: 0778 669 669

Email: trieukim6886@gmail.com

Không có nhận xét nào