Tin vắn

Tôn cách nhiệt cách âm PU và những thông tin không thể bỏ qua

Việt Nam là nơi thuộc vùng khí hậu nhiệt đới quanh năm, với nhiệt độ vào mùa nắng là rất cao, trung bình từ 30 – 40 độ. Mức nhiệt này còn có xu hướng tăng lên do những biến đổi tiêu cực của khí hậu toàn cầu.

Để giảm thiểu những ảnh hưởng này, các loại vật liệu cách nhiệt được sử dụng để tiết kiệm chi phí điện năng là một giải pháp thông minh. Hãy cùng Triệu Kim tìm hiểu chi tiết hơn về sản phẩm tôn cách nhiệt PU – một trong những loại vật liệu được ưa chuộng hàng đầu hiện nay.

1. Khái niệm tôn cách nhiệt cách âm PU

Tôn cách nhiệt cách âm PU hay còn gọi là tôn PU, tấm lợp cách nhiệt, tôn mát, tôn xốp cách nhiệt, tôn chống nóng, tôn mát, tôn 3 lớp,… Nhờ sự kết hợp giữa 3 lớp vật liệu hiện đại, tôn cách nhiệt cách âm PU mang đến giải pháp chống nóng hiệu quả cùng với việc giảm âm và những tác động tiêu cực từ môi trường đến cho công trình. Sản phẩm được ứng dụng rộng rãi làm mái cho nhà ở, văn phòng hay nhà xưởng,… đặc biệt thích hợp với khí hậu tại Việt Nam.

2. Đặc điểm cấu tạo của tôn cách nhiệt cách âm PU

Tôn cách nhiệt PU là sự kết hợp hiệu quả giữa các loại vật liệu. Tôn được cấu tạo gồm 3 lớp:
  • Lớp tôn mạ màu tĩnh điện
  • Lớp Polyurethane (PU)
  • Lớp màng Polypropylene/Polyvinyl chloride(PP/PVC).

Theo đó, tôn cách nhiệt PU có khổ hữu dụng là 1000mm, gồm 5 sóng, mỗi sóng cao 32mm để dẫn nước chống tràn. Lớp bề mặt sơn tĩnh điện có màu sắc bắt mắt, sơn mịn và bền bỉ giúp tôn chống chọi tốt với ảnh hưởng bên ngoài. Lớp PU ở giữa có khả năng chịu mài mòn tốt hơn cả cao su hay kim loại, không bị ảnh hưởng bởi oxi hóa, khả năng cách điện cao và co giãn cực tốt. Lớp màng PP có khả năng chịu nhiệt cực tốt lên tới 1000 độ C và chống thấm cực tốt, lớp PVC đảm bảo tính thẩm mỹ, giúp tôn tươi màu, sáng mịn và có thể sử dụng như trần nội thất.

3. Ưu điểm khi sử dụng tôn cách nhiệt cách âm PU

Tôn cách nhiệt cách âm PU được ứng dụng rất rộng rãi trong các công trình đòi hỏi cách nhiệt hiệu quả, đặc biệt là các công trình như xưởng xí nghiệp có diện tích nhỏ và vừa, các kiot bán hàng, nhà cấp 4, kho hàng, quán ăn,… nhằm làm giảm hấp thụ bức xạ, làm giảm các ảnh hưởng của nhiệt độ môi trường đến không gian bên trong.

Những ưu điểm nổi trội của tôn cách nhiệt cách âm PU:

  • Chống nóng rất hiệu quả, đặc biệt trong mùa nắng với tỷ suất truyền nhiệt cực thấp là 0,0182 kcal/m.h.oC (tính riêng vật liệu PU).
  • Khả năng chống ồn cực tốt, thông số cách âm < 23,27 dB ( tính riêng vật liệu PU). Con số này vượt qua nhiều loại vật liệu cách âm khác trên thị trường.
  • Vật liệu có thể chịu được nhiệt độ cao, riêng với vật liệu màng PP đã có thể chịu tới 1000 độ C, nhờ vậy hạn chế được khả năng dẫn nhiệt trong trường hợp xảy ra hỏa hoạn.
  • Vật liệu cứng, chắc, không bị cong vênh trong quá trình vận chuyển, lắp đặt.
  • Dễ dàng thi công, không mất nhiều thời gian và công sức, tiết kiệm xà gồ.
  • Nhiều màu sắc, phù hợp với yêu cầu thẩm mỹ của nhiều công trình khác nhau.
  • Độ bền cao, trên 50 năm nếu bảo trì đúng quy trình và trong điều kiện thuận lợi.

4. Tiêu chí lựa chọn tôn cách nhiệt PU chất lượng

Với rất nhiều các đơn vị sản xuất cũng như thông tin đa dạng về các loại sản phẩm tôn cách nhiệt, để lựa chọn tôn phù hợp với công trình của mình, bạn nên lựa chọn dựa vào các tiêu chí sau:
  • Lựa chọn tôn có lớp mạ màu phù hợp với thẩm mỹ và yêu cầu
  • Đảm bảo sản phẩm đúng quy cách và kỹ thuật gồm: chiều cao sóng, chiều ngang, bề dày đảm bảo chính xác tuyệt đối so với các thông số mà các nhà cung cấp đưa ra.
  • Chú ý đến chất lượng của lớp sơn tĩnh điện của lớp tôn bên ngoài, đảm bảo còn mới, nguyên vẹn, không bị bong tróc.
  • Đối với những công trình đòi hỏi tính thẩm mỹ cao về mặt trong của vật liệu, nên lựa chọn loại tôn PU được phủ lớp PVC. Bạn sẽ tiết kiệm được chi phí mua và lắp đặt trần thạch cao, laphong hay tấm trang trí.

5. Địa chỉ mua tôn cách nhiệt cách âm PU đảm bảo

Có không ít các đơn vị hiện nay đang cung cấp tôn cách nhiệt cách nhiệt PU. Để mua đúng sản phẩm mà công trình đang cần, bạn cần được tư vấn chính xác loại vật liệu phù hợp, đảm bảo chất lượng cũng như mức giá phải chăng.

Hiện nay trên thị trường, tôn cách nhiệt uy tín được cung cấp bởi các đơn vị sản xuất như Hoa Sen, Phương Nam, Đông Á, TVP, Hòa Phát, Đại Thiên Lộc,… với quy cách và giá thành khác nhau. Triệu Kim là đơn vị phân phối các sản phẩm giúp khách hàng có được những lựa chọn phù hợp thông qua quá trình khảo sát và tư vấn.

>>>Tham khảo: Lý do tôn cách nhiệt PU được ưa chuộng hàng đầu

Để dễ dàng hiểu và mua được các loại tôn cách nhiệt PU nói riêng và các loại vật liệu xây dựng nói riêng, quý khách hàng vui lòng liên hệ với công ty theo thông tin sau:

Công ty TNHH Thép Triệu Kim

Địa chỉ: 91/22/21 Phạm Văn Chiêu, phường 14, quận Gò Vấp, TP Hồ Chí Minh

Hotline: 0778 669 669

Email: trieukim6886@gmail.com

Không có nhận xét nào