Tin vắn

Bông khoáng rockwool là gì? Có nên sử dụng bông khoáng hay không?

Để tăng khả năng cách âm cho công trình, các đơn vị thi công có rất nhiều lựa chọn khác nhau như tôn cách nhiệt, cách âm PU, mút hột gà, bông thủy tinh,… Tuy nhiên có một loại vật liệu khác được ứng dụng rộng rãi không kém đó chính là bông khoáng rockwool. Vậy bông khoáng rockwool là gì? Có nên sử dụng loại vật liệu này hay không? Những thắc mắc này sẽ được Triệu Kim giải đáp ngay sau đây.

1. Bông khoáng rockwool là gì?

Bông khoáng rockwool gọi tắt là rockwool hoặc tên gọi khác là len đá. Loại vật liệu này sử dụng đầu tiên tại Đức vào năm 1992. Rockwool được sản xuất từ hỗn hợp gồm quặng đá Basalt và đá Dolomite được nung chảy ở 1600 độ C. Các nguyên liệu này sau đó được đưa vào máy kéo thành sợi rồi trộn cùng với các hóa chất phụ gia như dầu khoáng, chất kết dính có tác dụng ổn định sợi và chống thấm nước. Có thể kết luận rằng bông khoáng là một hỗn hợp các hợp chất vô cơ, có khả năng cách điện tốt và ứng dụng nhiều trong thực tế.
Bông khoáng rockwool là gì? có tốt ko

2. Có nên sử dụng bông khoáng rockwool hay không?

Trước khi trả lời câu hỏi này, Triệu Kim muốn liệt kê ra 8 ưu điểm đặc biệt mà loại vật liệu này mang lại cho công trình và người sử dụng.

#1 Bông khoáng có khả năng cách nhiệt cao

Nhờ cấu trúc vật lý gồm các túi khí nhỏ, bông khoáng rockwool có khả năng giữ không khí và làm chậm quá trình truyền nhiệt. Nhờ tác dụng này, bông khoáng mang lại hiệu quả cách nhiệt rất tốt, giúp không gian mát mẻ vào mùa hè và ấm áp vào mùa đông, từ đó làm giảm nhu cầu sử dụng điện năng.

#2 Khả năng chống cháy tuyệt vời

Do bản chất của bông khoáng là quặng đá vô cơ trải qua quá trình gia nhiệt với nhiệt độ rất cao, chính vì thế loại vật liệu này có khả năng chống cháy cực tốt. Nếu công trình của bạn đòi hỏi cao về khả năng phòng cháy hỏa hoạn, cháy nổ, bông khoáng rockwool là một lựa chọn đáng cân nhắc.
Có nên sử dụng bông khoáng rockwool hay không?

# 3 Vượt trội trong việc cách âm

Bông khoáng rockwool được cấu tạo gồm vô số các sợi có cấu trúc bền vững và mật độ cao. Nhờ vậy, âm thanh trong quá trình truyền đi sẽ bị tiêu giảm đáng kể, đồng thời còn giảm thời gian rung tối đa. Đây chính là loại vật liệu lý tưởng dành cho các công trình đòi hỏi sự yên tĩnh cao như phòng ngủ, văn phòng hay tại những nơi ồn ào, đông đúc.

#4 Vật liệu thoáng khí nhanh

Thêm một ưu điểm khác đến từ cấu trúc dạng sợi của bông khoáng rockwool đó chính là khả năng thoáng khí rất tốt. Bông khoáng không giữ khí mà thoát đi rất nhanh, điều này giúp cho hơi ẩm không nghẽn lại tạo điều kiện cho vi khuẩn, nấm mốc phát triển bên trong, ảnh hưởng đến chất lượng công trình và tăng độ thoáng khí cho không gian.

#5 Thi công nhanh chóng

Bông khoáng rockwool dễ dàng trong quá trình thi công và lắp đặt. Nhờ vậy, các công trình giảm được thời gian thi công cũng như tiết kiệm được chi phí nhân công, vận chuyển,…

#6 Độ bền rất cao

Bông khoáng được làm từ quặng đá vô cơ nên có thể nói rằng, độ bền của nó là suốt đời. Bên cạnh đó, rockwool không cần phải bảo trì, bảo dưỡng nên chi phí thay thế, sửa chữa trong quá trình sử dụng gần như là không có.

#7 Giảm sử dụng nguồn năng lượng không tái tạo

Nguồn gốc của bông khoáng là từ thiên nhiên nên trong quá trình sử dụng không sinh ra khí thải. Hơn thế nữa, ứng dụng bông khoáng trong các công trình sẽ làm giảm việc sử dụng các nguồn năng lượng không tái tạo như điện năng, khí đốt, từ đó sẽ giúp làm giảm ô nhiễm và thân thiện với môi trường.

#8 Có thể tái sử dụng an toàn

Điều đặc biệt của bông khoáng rockwool đó chính là khả năng tái sử dụng. Khi gỡ bỏ, bông khoáng có thể dùng để làm nguyên liệu thô để sản xuất các dạng vật liệu cách nhiệt mới. Ngoài ra, hiện nay bông khoáng còn được biết đến và ứng dụng rộng trong ngành nông nghiệp khi bạn hoàn toàn có thể trồng cây trên loại vật liệu này.
8 ưu điểm nổi bật của bông khoáng rockwool mà Triệu Kim đã nêu ra trên đây sẽ giúp bạn có cái nhìn rõ nét hơn về loại vật liệu này. Chắc chắn rằng, bạn đã có câu trả lời cho mình về câu hỏi “Có nên sử dụng bông khoáng hay không?”.

Kết luận

Trên đây là tất cả những thông tin cung cấp nhằm giải đáp cho một số thắc mắc cơ bản về loại vật liệu phổ biến bông khoáng rockwool. Thông qua 8 ưu điểm nổi bật mà bông khoáng mang lại cũng như những lý giải về cấu trúc đặc trưng của bông khoáng, hy vọng thắc mắc của bạn đã được tháo gỡ.
Về thông tin đơn vị cung cấp bông khoáng rockwool, Triệu Kim là nơi mà bạn có thể gửi gắm niềm tin. Công ty hiện là đơn vị cung cấp các loại bông khoáng chính hãng tại TP Hồ Chí Minh và các tỉnh thành phía Nam. Với mong muốn mang đến những sản phẩm chất lượng, suốt nhiều năm qua, Triệu Kim luôn nhận được sự tin tưởng của mọi công trình và nhà đầu tư. Mọi nhu cầu về tư vấn và mua sản phẩm, đối tác và khách hàng hãy liên hệ với công ty theo thông tin:
Công ty TNHH Thép Triệu Kim
Địa chỉ: 91/22/21 Phạm Văn Chiêu, phường 14, quận Gò Vấp, TP Hồ Chí Minh
Hotline: 0778 669 669
Email: trieukim6886@gmail.com

Không có nhận xét nào